ĐẶT CƯỢC FB88 CƯỢC FB88

Kịch bản nào để tuyển Việt Nam đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup?

18:03 17/01/2019

Vì chưa có được thắng đậm trước Yemen nên đội tuyển Việt Nam vẫn cần phải chờ cục diện của hai bảng đấu E và F thì mới biết chắc chắn mình còn cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 hay không.

Hai bảng C và D đã có có trận đấu cuối cùng vào ngày hôm qua. Đội tuyển Việt Nam đánh bại Yemen với tỷ số 2-0 nhờ pha sút phạt đẳng cấp thế giới của Quang Hải và cú sút phạt 11m thành công của đội trưởng Quế Ngọc Hải.

Dù chiến thắng nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn chưa chắc chắn tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 vì Kyrgyzstan với 3 điểm và hiệu số 0 đã nối gót Bahrain trở thành đội đứng thứ 3 tiếp theo có mặt ở vòng 1/8 nhờ chắc chắn xếp trên Việt Nam (3 điểm và hiệu số -1) cùng Palestine (2 điểm).

Chính vì thế lúc này người hâm mộ đang rất mong chờ kết quả chung cuộc cả hai đội ở bảng E và F để biết số phận của tuyển Việt Nam sẽ ở đâu Asian Cup 2019. Hai đội bảng E và F cũng đang cạnh tranh vị trí thứ 3 chung cuộc nên diễn biến trận đấu chắc chắn rất kịch tính.

Trong trường hợp Oman vs Turkmenistan kết thúc với tỷ số hòa thì sẽ là tin vui cho ĐT Việt Nam khi Oman hiện chỉ xếp thứ 3 chung cuộc ở bảng F với duy nhất 1 điểm và chắc chắn đứng sau Việt Nam.

Còn Oman thắng Turkmenistan với tỷ số cách biệt từ 2 bàn trở lên thì họ sẽ vượt lên trên đội tuyển Việt Nam ở BXH các đội thứ 3 nhờ hơn hiệu số bàn thắng cao hơn.

Trường hợp Oman thắng Turkmenistan với đúng tỷ số 3-2. Khi ấy, Việt Nam và Oman cùng 3 điểm, cùng hiệu số bàn thắng - bại (5-5) nên sẽ phải dùng tiêu chí tiếp theo (điểm fair-play) để phân định vị trí trên BXH các đội đứng thứ 3.

Nếu Turkmenistan thắng Oman với tỷ số đậm thì họ mới có thể qua mặt được đội tuyển Việt Nam nhờ số bàn thắng hoặc hiệu số bàn thắng lớn hơn. Tuy nhiên bảng E còn thi đấu sau bảng F tức là Turkmenistan mà giành chiến thắng thì vẫn chưa hết cửa vào vòng 1/8. Còn nếu Turkmenistan chiến thắng với thành tích thấp thì cơ hội đi tiếp sẽ giành cho đội tuyển Việt Nam.

Bảng xếp hạng