ĐẶT CƯỢC FB88 CƯỢC FB88

Thái Lan quyết cải tổ bộ máy lãnh đạo để trả thù Việt Nam

16:08 14/06/2019

Sau hàng loạt những thất bại liên tiếp của bóng đá nước nhà trong vài năm trở lại đây, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã bắt đầu công cuộc cải tổ bộ máy lãnh đạo với hy vọng có thể vượt mặt Việt Nam trong tương lai gần.

Được biết sau thất bại đau đớn ở King’s Cup 201, nhất là khi đội nhà bị thua nhục nhã trước đối thủ nhiều duyên nợ - đội tuyển Việt Nam, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan – ông Somyot Poompanmoun không dám xuất hiện ở những nơi công cộng trong suốt những ngày qua để tránh né sự nhòm ngó của dư luận.

Hiện tại, cơn sốt chỉ trích đội tuyển Thái Lan ở King’s Cup 2019 đã phần nào hạ xuống. Vì thế chủ tịch Somyot Poompanmoun nhanh chóng tận dụng thời gian để bổ nhiệm ông Carles Romagosa Vidal làm GĐKT để bắt đầu công cuộc cải tổ bộ máy lãnh đao theo lời khuyên của FIFA.

Ông Romagosa ( bên phải) chuẩn bị ngồi vào vị trí GĐKT LĐBĐ Thái Lan.

Việc làm này phần nào nói lên quyết tâm của chủ tịch Somyot trong việc đưa bóng đá Thái Lan trở lại thời kỳ đỉnh cao. Nhà cầm quân 47 tuổi người Tây Ban Nha mà Liên đoàn bóng đá Thái Lan mới bổ nhiệm từng là huấn luyện viên đội trẻ của Barca, sau đó ông được bổ nhiệm lên làm giám đốc Trường đào tạo trẻ của câu lạc bộ Barcelona và trợ lý kỹ thuật Liên đoàn bóng đá xứ Catalan đến năm 2001.

>> Xem thêm: Soi Kèo cùng chuyên gia ibongda1

Ông cũng là người có công lớn trong việc phát hiện ra những ngôi sao lớn của bóng đá thế giới như trung vệ Gerard Pique, tiền vệ Cesc Fabregas…Ngoài ra ông ông Romagosa còn giữ chức giám đốc kỹ thuật của CLB PSG từ tháng 8/ 2015 đến tháng 10/2018.

Với bản hợp đồng mới cùng Thái Lan, nhiệm vụ chính của ông Romagosa là đảm nhiệm việc phát triển các cầu thủ của đội tuyển quốc gia, phân tích và xử lý các dữ liệu, thống kê lối chơi cũng như sắp xếp vị trí của các cầu thủ trên sân…

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang quyết tâm cải tổ bộ máy lãnh đạo

Chia sẻ trước truyền thông Thái Lan sau khi nhận chức, ông Romagosa cho biết: “Tôi có thể mang lại kiến thức và kinh nghiệm về bóng đá để giúp bóng đá Thái Lan phát triển. Tôi phải hiểu cấu trúc và văn hóa trước để chúng ta có thể hành động cùng nhau nhằm giúp cả các cầu thủ, HLV và CLB của Thái Lan. Chúng ta phải đẩy mọi thứ hướng đến thành công, đưa tuyển Thái Lan có hiệu suất tốt hơn.

>> Xem trực tiếp các trận đấu diễn ra hôm nay <<

Trước hết, tôi phải hiểu văn hóa các bạn. Chúng ta phải hỗ trợ lẫn nhau. Tôi có thể giúp các cầu thủ, HLV và các CLB Thái Lan.

Chúng ta cần phải đẩy mạnh các nền tảng, để giúp đội tuyển Thái Lan thành công". 

Cũng không loại trừ khả năng Thái Lan sẽ sớm tìm được HLV mới cho đội tuyển Thái Lan để chuẩn bị hướng tới vòng loại World Cup 2022.

Hiện nay IbongdaTV đang là trang web cung cấp link xem bóng đá trực tiếp tốt nhất Việt Nam. Để theo dõi những trận đấu của ĐT Việt Nam cùng các giải đấu hàng đầu thế giới, bạn hãy truy cập vào Ibongda.live.

Bảng xếp hạng